Thiết kế tủ vách ngăn phòng khách đẹp, thu hút

 Ngày nay tủ vách ngăn phòng khách không còn gì là quá xa lạ với mỗi gia đình. Đây được xem là giải pháp nội thất vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo tính riêng tư cho mỗi không gian chức năng mà còn bổ sung thêm nhiều công năng hữu ích. Cùng LAMILAN tham khảo ngay những lợi ích mà tủ vách ngăn phòng khách đem lại nhé. 



Vì sao nên sử dụng tủ vách ngăn phòng khách?

Ngày nay, thiết kế phòng khách và bếp được xem là hiện đại, tiện nghi là kết hợp chúng với nhau để tạo thành một “không gian mở” rộng rãi, thoáng đãng. Khi đó, ở không gian này là cần được đảm bảo cả tính chung và tính riêng. Cả hai không gian cần được thiết kế sao cho đồng bộ, nhưng cũng cần có những khoảng riêng tư nhất định cho mỗi khu vực. Để làm được điều này, giải pháp lý tưởng là thiết kế tủ vách ngăn giữa phòng khách và bếp một cách khéo léo để đem lại một không gian thật hoàn hảo. 


Giải pháp sử dụng vách ngăn này đặc biệt phù hợp với những căn nhà có diện tích hạn chế để có thể tận dụng được tối đa không gian sống. Với trường hợp này, việc sử dụng vách ngăn phòng sẽ đánh bay đi cảm giác bí bách của căn phòng chật hẹp mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian tổ ấm trở nên sống động và thú vị hơn.


Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại tủ vách ngăn phòng khách khác nhau với nhiều phân khúc giá. Tùy vào chất liệu và độ phức tạp của thiết kế mà chúng có mức giá từ cao cấp đến bình dân, tùy vào điều kiện tài chính của từng gia đình mà gia chủ sẽ chọn được loại tủ vách ngăn phù hợp nhất. 


Những yếu tố làm nên tủ vách ngăn phòng khách đẹp 

Để có thể lựa chọn được một thiết kế tủ vách ngăn thật sự đẹp, phù hợp với căn nhà của mình thì cần phải xác định kỹ lưỡng trên nhiều yếu tố khác nhau nhằm mang lại một không gian phòng khách lý tưởng. LAMILAN xin phép liệt kê các yếu tố sau đây:


Màu sắc

Màu sắc là yếu tố sẽ tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người nhìn cũng như thẩm mỹ của toàn bộ không gian sống. Chính vì vậy, ngoài màu sắc chủ đạo nhẹ nhàng, dễ chịu thì khi chọn tủ vách ngăn phòng khách cũng vậy, cần sự cân nhắc kỹ lưỡng để không những tạo được điểm nhấn ấn tượng mà còn mang lại sự hài hòa cho cả tổng thể. Tùy vào ý đồ thiết kế mà tủ vách ngăn có màu đồng bộ hoặc tương phản với tổng thể. Tuy nhiên, cần đảm bảo không gian nội thất hài hòa và có màu sắc riêng. 


Chất liệu

Trong tất cả các yếu tố thì chất liệu sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành và cả tính thẩm mỹ rất lớn. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa giả gỗ,... tùy theo sở thích, nhu cầu và cả điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể lựa chọn loại phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. 


Kích thước

Trước khi mua sắm hay thi công tủ vách ngăn, gia chủ cần phải đo đạc kích thước thật kỹ lưỡng. Nếu chọn mua được loại có kích thước phù hợp với căn phòng sẽ mang lại một tổng thể thật hài hòa và khoa học, tiện nghi. Ngược lại, nếu tủ vách ngăn không có kích thước phù hợp, quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ gây phá vỡ thiết kế dẫn đến mất thẩm mỹ cả về không gian, lạc quẻ, mà không còn ấn tượng gì độc đáo nữa. 


Họa tiết 

Tủ vách ngăn phòng khách ngoài sự đa dạng về chất liệu thì họa tiết cũng vô cùng độc đáo. Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng vẽ thiết kế với nhiều loại họa tiết sáng tạo giúp gia chủ có được không gian sống sinh động, thú vị và tinh tế. 


Comments

Xem Nhiều

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP

XU HƯỚNG THIẾT KẾ SHOP THỜI TRANG HIỆN NAY

Xu hướng các mẫu vách trang trí kết hợp kệ tivi nhà chung cư